Tìm hiểu học quảng cáo cần học môn gì? Học bao lâu có thể đi làm

Giữa sự bùng nổ của công nghệ và truyền thông kỹ thuật số như hiện nay, ngành quảng cáo đang phát triển nhanh chóng, phong phú cả về nội dung và hình thức sáng tạo. Quảng cáo không còn chỉ là biểu ngữ, bảng chỉ đường hay clip truyền hình. Hãy cùng pveic.vn tìm hiểu học quảng cáo cần học môn gì! qua bài viết dưới đây nhé!

I. Ngành quảng cáo là gì?

Ngành quảng cáo là gì?

Theo định nghĩa của Đại học Oxford, quảng cáo là một hình thức truyền thông có trả tiền của một tổ chức cụ thể thông qua các phương tiện thông tin đại chúng để thuyết phục một (hoặc nhiều) đối tượng về sản phẩm, dịch vụ, dịch vụ hoặc ý tưởng.

Là một phương tiện trả phí, các chiến dịch quảng cáo nên điều tra kỹ lưỡng đối tượng của họ để lập kế hoạch thông điệp, phương tiện và tần suất thâm nhập hiệu quả dựa trên chi phí của họ.

Truyền thông – Cùng với quan hệ công chúng, quảng cáo là một công cụ tiếp thị giúp tổ chức xây dựng thương hiệu và truyền bá sản phẩm/dịch vụ đến người tiêu dùng.

II. Các công việc trong ngành quảng cáo

Quảng cáo là một ngành đòi hỏi sự phối hợp của nhiều kỹ năng khác nhau. Vì vậy, khó có ai có thể đảm đương hết công việc của quảng cáo chuyên về một lĩnh vực. Thông thường, các đại lý quảng cáo (đại lý quảng cáo) chuyên nghiệp thường có các lĩnh vực công việc sau:

1. Quan hệ với khách hàng

Quan hệ với khách hàng

Đây là nhiệm vụ của Account Executive. Người này đóng vai trò là cầu nối giữa khách hàng và nhóm chiến dịch. Ở nhiều công ty, giám đốc điều hành tài khoản cũng đóng vai trò là người quản lý dự án, giúp mọi thứ đi đúng hướng.

2. Nghiên cứu và tạo bản tóm tắt sáng tạo 

Đây thường là công việc của một người lập kế hoạch tài khoản. Công việc của người lập kế hoạch tài khoản là nghiên cứu thị trường, sản phẩm và đối tượng sau khi nhận được thông tin khách hàng từ người điều hành tài khoản để tìm ra những thông tin chi tiết chính (“insights”). Từ thông tin đó, người lập kế hoạch tài khoản đề xuất “ý tưởng lớn” (“big idea”) làm chủ đề cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Các bộ phận khác dựa vào bản tóm tắt sáng tạo này để triển khai các chiến dịch.

3. Lập kế hoạch và Chiến lược 

Lập kế hoạch và Chiến lược

Ngoài những người lập kế hoạch tài khoản, bộ phận chiến lược có trách nhiệm lập kế hoạch chi tiết cho các chiến dịch quảng cáo về phương pháp triển khai, chi phí và kênh phân phối.

Tùy thuộc vào cơ cấu tổ chức của từng cơ quan, bộ phận chiến lược có trách nhiệm đàm phán đặt chỗ quảng cáo trên phương tiện truyền thông (lập kế hoạch truyền thông và mua phương tiện truyền thông).

4. Tạo nội dung 

Đây là góc phần tư đòi hỏi mức độ sáng tạo cao vì nội dung mới và thú vị sẽ thu hút và gây ấn tượng với khán giả của bạn. Nội dung sáng tạo có thể ở dạng văn bản (người viết quảng cáo) hoặc video (người tạo nội dung video).

Công việc của họ là biến những bản tóm tắt sáng tạo thành thông điệp và nội dung phù hợp cho đối tượng chiến dịch của bạn. Sản xuất và Kỹ thuật (Đội sản xuất) Bộ phận này yêu cầu những người có kỹ năng nâng cao như thiết kế đồ họa, biên tập và âm thanh để sản xuất các ấn phẩm, sản phẩm truyền thông và giải trí.

Các nhà phân phối lớn thường có bộ phận sản xuất riêng. Đối với các bộ phận và đại lý tiếp thị nhỏ, các nhiệm vụ sản xuất / thiết kế này thường được thuê ngoài để tối ưu hóa chi phí.

5. Quảng cáo số

Quảng cáo số

Khu vực này là một trong những khu vực quảng cáo phát triển nhanh nhất. Công việc quảng cáo bao gồm (nhưng không giới hạn), chạy quảng cáo trên Google và Facebook, tối ưu hóa SEO (trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), nhắm mục tiêu theo địa lý (vị trí đặt quảng cáo), vị trí đối tượng và tiếp thị qua email. Đây cũng là khu vực đơn giản nhất. Nếu bạn có đủ kỹ năng và kinh nghiệm, hãy làm việc độc lập (freelance).

III. Cơ hội việc làm của ngành quảng cáo

Cơ hội việc làm của ngành quảng cáo

Ngày nay, nền kinh tế, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đều đang trong quá trình chuyển đổi số. Do đó, các hoạt động truyền thông, quảng cáo, tương tác và chăm sóc khách hàng đều đang được chuyển đổi sang nền tảng kỹ thuật số. Nó tạo ra nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao trong và ngoài nước cho sinh viên.

Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành có thể tìm được cơ hội việc làm ở nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau, ngoài các vị trí trên tại các công ty quảng cáo. Các vị trí có thể được gọi là cán bộ, chuyên viên điều hành và quản lý các lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền thông, tổ chức sự kiện).

Đội ngũ nhân viên, chuyên gia quản lý vận hành các nền tảng kỹ thuật số liên quan đến quảng cáo, quản lý hành vi khách hàng trong doanh nghiệp, lập trình viên, phát triển ứng dụng, thiết kế, biên tập và các chuyên gia. Triển khai các sản phẩm và dịch vụ đa phương tiện.

IV. Mức lương của ngành quảng cáo

Doanh thu trong ngành quảng cáo biến động đáng kể. Mức lương cơ bản của ngành quảng cáo đối với sinh viên mới ra trường thường khoảng 5 đến 7 triệu đồng / tháng, sau khi tích lũy được một năm kinh nghiệm sẽ là 7-8 triệu đồng / tháng.

Ngoài ra, đặc điểm của ngành quảng cáo là nếu công việc suôn sẻ sẽ có thêm các khoản tiền thưởng (bonus). Theo khảo sát, thu nhập bình quân của nhân viên marketing các công ty nước ngoài từ 8 triệu đến 12 triệu đồng / tháng, cấp quản lý là 20 triệu đến 30 triệu đồng / tháng.

V. Ngành quảng cáo học môn gì

Học quảng cáo cần học môn gì? Thông thường, các chương trình đào tạo tập trung vào quảng cáo cung cấp cho sinh viên cái nhìn tổng quan về truyền thông, phương tiện và tiếp thị, cũng như hiểu biết cơ bản về vai trò của quảng cáo trong các tổ chức và công ty.

Khi học chuyên ngành, bạn sẽ được học các môn nâng cao như tổ chức công ty quảng cáo, nghiên cứu và hoạch định kênh (media plan), sáng tạo nội dung, thiết kế, đạo đức ngành, các vấn đề về quảng cáo,… Sinh viên học theo sở thích và sở trường cá nhân. Các chủ đề để nâng cao kỹ năng của bạn trong các lĩnh vực trên.

Trên đây là thông tin về học quảng cáo cần học môn gì? Hy vọng bài viết chuyên mục giáo dục này sẽ hữu ích đối với bạn đọc!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *